Business

Những món ăn dễ làm giúp điều trị viêm tuyến tiền liệt

Theo đông y thì ngoài việc điều trị bằng thuốc, cần có những món ăn cung cấp dưỡng chất hỗ trợ điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 3 món ăn đơn giản, dễ làm và rất tốt cho người bị viêm tuyến tiền liệt.
1. Cháo trai
Nguyên liệu
Khoảng 0,5kg trai sống, 100g gạo tẻ, các loại gia vị đủ dùng, hành tươi, rau răm,
Cách làm
Đầu tiên ngâm gạo khoảng nửa ngày, rồi đem giã nát. Tiếp theo cho con trai còn sống vào nước vo gạo để chúng nhả hết bùn đất và chất bẩn, sau đó vớt ra, rửa sạch. Luộc trai với nước, lấy nước luộc để lấy cháo.
Tiếp theo tách phần thịt trai ra, làm sạch, thái nhỏ và ướp gia vị đủ dùng.Rang thơm với dầu và để nguội.
Gạo đã giã nát cho vào nồi nấu với nước luộc trai thành cháo. Sau khi cháo nhừ nếm vừa ăn mới cho thịt trai đã xào vào đun sôi kĩ, cho thêm hành răm, gia vị vừa đủ, ăn cháo lúc nóng.
Cháo ngao, trứng muối
Nguyên liệu
Cần khoảng 100g gạo tẻ ngon, 0,5kg ngao tươi sống, 1 quả trứng muối, các loại gia vị, hành lá.
Cách làm
Ngâm gạo nửa ngày, sau đó đem giã nát. Ngao biển đem rửa sạch, cho vào nồi luộc chín. Tiếp theo vớt ngao ra, tách phần thịt làm sạch, thái nhỏ, ướp gia vị và đem xào vàng lên với dầu ăn hoặc mỡ.
Phần trứng muối luộc chín, tách lấy phần lòng đỏ. Gạo sau khi giã nát thì cho vào nồi nước luộc ngao để nấu cháo. Đung tới khi cháo chín nhừ, sánh mịn thì cho thịt ngao và lòng đỏ trứng muối và đánh đểu lên. Thêm gia vị vừa miệng rồi thưởng thức. Món ăn này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm bớt các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt.
Canh thận dê nấu với hướng dương
Nguyên liệu
2 quả thận dê, 0,5 kg hướng dương (đông quy), 5g gừng, hành lá, nước.
Cách làm
Đầu tiên đem rửa sạch quả thận dê, sau đó tách thận dê làm hai phần rồi loại bỏ gân, tiếp tục thái vát thành miếng nhỏ.
Rửa sạch hướng dương, cho thận dê thái nhỏ và nồi, thêm chút gừng, đổ nước đủ dùng, nấu chín mềm và nêm gia vị vừa đủ. Sau đó chúng ta có thể thưởng thức rồi.
Với 3 món ăn dễ làm giúp trị viêm tuyến tiền liệt này, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm một món ăn ngon, bài thuốc bồi bổ hỗ trợ sức khỏe điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt. Chúc các bạn thành công.
Những món ăn dễ làm giúp điều trị viêm tuyến tiền liệt Những món ăn dễ làm giúp điều trị viêm tuyến tiền liệt Reviewed by Blog CARELINK on 01:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.