Business

Triệu chứng giúp chúng ta nhận biết được tình trạng bệnh u xơ tuyến tiền liệt

U xơ tuyến tiền liệt là sự tăng kích thước do xơ hóa hoặc viêm phì đại ở nam giới trong độ tuổi trung niên. Tuyến tiền liệt phình to lên chèn ép niệu đạo và bóng đái gấy lên những dối loạn tiểu tiện, tắc nghẽn dòng nước tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, tiểu nhiều lần vào ban đêm...

Đặc điểm Người bệnh có thể phát hiện bệnh lý u xơ tuyến tiền liệt

Bệnh nặng hơn có thể dẫn đến bí tiểu, không tiểu được, viêm, sưng niệu đạo, vỡ bàng quang.


Kích thích tiểu: người mắc chứng bệnh nam khoa này thường có cảm giác tiểu mót, tiểu không hết, không kiểm soát được dòng nước tiểu, nhu cầu đi tiểu với tần suất cao cả ngày và đêm. Bệnh u xơ tuyến tiền liệt này khiến đàn ông luôn gặp khó khăn khi tiểu tiện. 

Tác hại của bệnh u tuyến tiền liệt gây ra

Khi nam giới có những dấu hiệu trên thì hãy đi kiểm tra và thăm khám sớm nhất để có thể điều trị kịp thời nếu mắc phải u xơ tuyến tiền liệt. Tránh những hệ lụy không đáng có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như:

Khi tuyến tiền liệt phình to rồi chèn lấn vào đường niệu đạo gây ra những tín hiệu tắc nghẽn đường tiểu, làm ảnh hưởng rất lớn vào sinh hoạt và cuộc sống.

Nước giải ứ trệ lâu ngày dẫn tới viêm tiết niệu, nghiêm trọng hơn nếu như viêm nhiễm này đi ngược lên trên gây viêm thận - là một bệnh nhiễm khuẩn tiết niệu rất nặng. nếu ứ trệ nặng và kéo dài có lẽ sẽ dẫn đến suy thận kinh niên .

Hiểm nguy hơn, u xơ tuyến tiền liệt có khả năng chuyển thành ung thư và ảnh hưởng tới tính mệnh người bệnh .
Triệu chứng giúp chúng ta nhận biết được tình trạng bệnh u xơ tuyến tiền liệt Triệu chứng giúp chúng ta nhận biết được tình trạng bệnh u xơ tuyến tiền liệt Reviewed by Blog CARELINK on 23:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.