Business

Bạn nên làm gì để ngăn ngừa ung thư hiệu quả?

Theo trang Healthista, thông qua các kiểm chứng và chỉ số nghiên cứu về biến đổi di truyền ngoại gen chay biết những thay đổi trong thói quen sinh hoạt, lối sống của bạn có thể ngăn chặn đến 40% các ca ung thư.
1. Giảm cân
Theo một thống kê của tổ chức y tế cho biết, ở Anh số người thừa cân và béo phì chiếm tới 60% dân số, mỗi năm có tới 52 nghìn ca ung thư. Các bệnh ung thư phố biến gồm: ung thư gan, ung thư cổ tử cung, lá lách, phì đại tuyến tiền liệt… nguyên nhân chủ yếu là do béo phì. Ngoài ra một thống kê khác ở Anh cho hay, số ca gây ung thư do thuốc lá là 64 nghìn ca/năm.  Vậy chúng ta có thể thấy, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư do béo phì chỉ đứng sau số người ung thư do hút thuốc lá.
Theo Giáo sư Linda Bauld của Đại học Stirling cho biết thì nếu người bình thường thừa 10kg so với trọng lượng lý tưởng thì bất cứ lỗ lực giảm cân nào cũng góp phần rất lớn trong vấn đề giảm nguy cơ và điều trị bệnh ung thư.
2. Siêng năng tập luyện.
Bạn chỉ cần duy trì chế độ tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày, quanh năm suốt tháng thì sẽ đẩy lùi được nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, tử cung và ruột nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt. Thể dục thể thao giúp cho thức ăn đi qua ruột, giúp chúng di chuyển nhanh hơn, giảm phản ứng viêm nhiễm có thể gây ung thư ruột.
3. Cách ướp thịt
Theo một nghiên cứu khoa học quy mô lớn nhất về dinh dưỡng và ung thư khi theo dõi chế độ ăn của 500.000 người khỏe mạnh, độ tuổi từ 45-79 ở 11 quốc gia khác nhau ở Châu Âu. Và kết quả cho thấy thì thịt chế biến sẵn và thịt đỏ có ảnh hưởng rất lớn đến ngu cơ phát bệnh ung thư ruột, ung thư bao tử rất cao. Theo khuyến cáo thì hàng ngày chỉ nên ăn 70 gr thịt/ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Để giảm hàm lượng HCA trong thịt (chất gây ung thư) và điều trị bệnh thì nên ướp thịt bằng các gia vị như cây húng tây, húng quế, kinh giới ô…
4. Bổ sung sữa chua, trái cây, ngũ cốc.
Các vi lợi khuẩn từ sữa chua, chất vitamin, chất xơ từ trái cây, ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch, giúp đẩy lùi các tế bào ung thư. Theo báo cáo mới nhất được công bố trên chuyên san PLOS One hồi tháng trước, là kết quả nghiên cứu của Đại học Hoàng đế London thì việc bổ sung sữa chưa, thực phẩm là nguồn thức ăn cho lợ i khuẩn, như trái cây, rau quả và ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho quá trình phòng ngừa và điều trị các bệnh ung thư đường ruột, ung thư máu, cổ tử cung…
Bạn nên làm gì để ngăn ngừa ung thư hiệu quả? Bạn nên làm gì để ngăn ngừa ung thư hiệu quả? Reviewed by Blog CARELINK on 00:17 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.