Business

Những hiểu biết sai lầm trong điều trị viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nam giới. khi mắc bệnh này, nam giới thường có biểu hiện như đi tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu nhắt, đau khi đi tiểu….Có một số người mới điều trị được 5 ngày thì đã bỏ, không điều trị nữa, sau một thời gian bệnh lại tái phát và thậm chí còn có biến chứng nặng hơn. Một số người có những cách hiểu sai lầm trong việc điều trị viêm tuyến tiền liệt nên bệnh càng ngày càng nặng hơn.

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt là do nhiễm trùng từ niệu đạo, nhiễm trùng qua máu, hoặc qua quan hệ tình dục…Nếu viêm cấp tính mà không điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến biến chứng là áp xe tuyến tiền liệt hoặc bị nhiễm trùng máu, viêm nội mạc cơ tim, viêm mào tinh hoàn….

Những cách hiểu sai lầm trong điều trị viêm tuyến tiền liệt

Còn đối với trường hợp là viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn thì bệnh sẽ kéo dài gây ra tiểu khó, tiểu đau và tuyến tiền liệt bị chảy mủ liên tục, xuất tinh ra máu….

Vì vậy, khi có triệu chứng bất thường ở tuyến tiền liệt, người bệnh nên có những phương pháp điều trị thích hợp, tránh những cách hiểu sai lầm như là điều trị bằng thuốc tây hay uống theo đơn của bác sĩ là được. Nếu không điều trị đúng cách, nam giới sẽ gặp những biến chứng không thể ngờ được.

Viêm tuyến tiền liệt có thể điều trị được nếu khám tại các cơ sở uy tín, nam giới không nên tự tìm mọi cách để điều trị bệnh vì có thể sẽ dẫn đến những biến chứng. Việc điều trị phải có sự phối hợp với nhiều phương pháp điều trị khác nhau.

Sau đây là một số lầm tưởng về cách điều trị viêm tuyến tiền liệt khiến bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt vừa khó vừa phức tạp

Nhiều người lầm tưởng rằng việc điều trị viêm tuyến tiền liệt sẽ vô cùng khó khăn nhưng sự thật không phải như vậy. Ban đầu, các bạn sẽ gặp phải những triệu chứng làm sung huyết, viêm nhiễm tuyến tiền liệt nhưng nếu phát hiện ra triệu chứng và đi khám kịp thời thì những triệu chứng ấy sẽ biến mất và bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi bệnh.

Dùng thuốc kháng sinh có thể khỏi hẳn bệnh viêm tuyến tiền liệt

Đây là cách hiểu sai mà đa số nam giới đều lầm tưởng, sự thật là thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng giảm đi các triệu chứng nhất thời chứ không có tác dụng triệt để. Hơn nữa, nếu lạm dụng quá vào thuốc kháng sinh thì sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan, thận. Đặc biệt, thuốc kháng sinh chỉ dùng trong trường hợp viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn gây bệnh.

Những cách hiểu sai lầm trong điều trị viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh lây qua đường tình dục

Nếu nhiều người cho rằng bệnh viêm tuyến tiền liệt lây truyền qua đường tình dục thì đây là cách hiểu sai, chính vì thế mà dù các bạn có tránh quan hệ thì đây cũng không phải là biện pháp tốt để điều trị viêm tuyến tiền liệt mà nguy hại hơn nó còn làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh.

Khi có dấu hiệu bất thường ở cậu nhỏ thì có triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Thêm một cách hiểu sai lầm nữa trong điều trị viêm tuyến liệt. Lúc thấy những dấu hiệu bất thường ở dương vật, đa số nam giới đều tự ý mua thuốc về điều trị thì vô tình lại làm cho bệnh càng nặng thêm.

Trên đây là những cách hiểu sai lầm trong điều trị viêm tuyến tiền liệt mà đa số nam giới găp phải. Vì vậy, các bạn hãy hiểu đúng về bệnh, về cách phòng tránh bệnh. Đặc biệt, khi có dấu hiệu và triệu chứng bất thường, nên đến các cơ sở nam khoa uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời
Những hiểu biết sai lầm trong điều trị viêm tuyến tiền liệt Những hiểu biết sai lầm trong điều trị viêm tuyến tiền liệt Reviewed by Blog CARELINK on 18:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.