Business

Bạn nên uống nước lạnh hay nước ấm?

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Nó có tác dụng cung cấp sự sống và làm dịu cơn khát. Nhưng uống nước lạnh hay nước ấm thì tốt hơn?

Theo một số các chuyên gia về sức khỏe cho rằng nhiệt độ của nước ảnh hưởng rất lớn đến việc cung cấp độ ẩm tối ưu cho cơ thể. Y học cổ truyền Trung Quốc và Ấn độ đều khẳng định tầm quan trọng của nhiệt độ ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào. Cho dù sử dụng nước lạnh hay nước ấm thì điều quan trọng nhất là phải giúp cho cơ thể mình ngậm nước, lắng nghe cơ thể muốn gì.
Bạn nên uống nước ấm hay nước lạnh?
Khi bạn vận động dưới trời nắng nóng, nhiệt độ cao thì bạn sẽ cảm thấy thèm nước đá. Nhưng cho tới khi bạn bị cảm lạnh hoặc bạn bị bệnh thì bạn lại thèm có được một cốc nước nóng. Vì vậy, khi bạn sử dụng nước nóng hay nước lạnh còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn lúc đó như thế nào, có tốt hay không?
Thời gian tốt nhất để uống nước lạnh
Tập thể dục
Bài tập thể dục sẽ khiến nhiệt độ cơ thể cao, mồ hôi toát ra nhiều hơn, chính vì vậy bạn cần bổ sung lượng nước khá lớn để có thể làm mát cơ thể, cân bằng lượng nước trong cơ thể. Lời khuyên dành cho bạn là nên mang theo một chai nước trong buổi tập luyện.
Sốt
Khi bạn bị sốt, bạn có thể sử dụng một cốc nước lạnh để làm mát cơ thể. Điều quan trọng nhất là phải để cơ thể bạn ngậm nước. Hãy thêm một chút chanh tươi hoặc một chút muối biển để giúp cơ thể bạn bổ sung được các chất điện giải đã bị mất.
Giảm cân
Khi bạn sử dụng nước lạnh, đồng nghĩa với việc bạn đang làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy tới 70 calo mỗi ngày. Nước lạnh không phải là phương thức chữa bệnh béo phì nhưng nếu một người có trọng lượng 68kg đốt cháy tới 70 calo khi đi bộ 15 phút thì bạn hãy sử dụng nước lạnh thay vì đi bộ, để có thể giảm cân hiệu quả.
Thời gian tốt nhất để uống nước ấm
Khi đang ăn
Bạn sử dụng nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn kích thích tiêu hóa, hạn chế sử dụng nước lạnh vào buổi sáng vì nó có những tác dụng không tốt đến quá trình tiêu hóa.
Quá trình tiêu hóa đòi hỏi rất nhiều năng lượng cho việc làm ấm cơ thể, làm ấm chất lỏng và các loại thực phẩm, vì vậy cũng mất khá nhiều thời gian để tiêu hóa và hấp thụ.
Giảm đau
Thật bất ngờ đúng không, nước ấm có tác dụng tốt để điều trị các cơn đau nhức hoặc đau do viêm. Bởi vì nước ấm sẽ kích thích lưu thông máu đến các mô, xoa dịu cơn đau hiệu quả.
Bạn nên uống nước lạnh hay nước ấm? Bạn nên uống nước lạnh hay nước ấm? Reviewed by Blog CARELINK on 00:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.