Business

Nam giới nên kiêng ăn gì khi bị phì đại tuyến tiền?


Ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, thì bệnh nhân mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt cũng cần phải có chế độ dinh dưỡng cũng như chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý mới có thể nhanh chóng chữa trị được bệnh.
Tại sao phải kiêng gì khi bị phì đại tuyến tiền liệt?

Phì đại tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt) có thể coi là “con nuôi” của hầu hết đàn ông khi bước sang tuổi lục tuần. Nếu tuyến tiền liệt chỉ hơi phình to, bạn có thể không cần phải dùng đến thuốc. Tuy nhiên, do thói quen ăn uống và sinh hoạt không kiểm soát của hầu hết các quý ông hiện nay mà bệnh thường phát triển nặng hơn gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như bí tiểu, khó đi tiểu, khó xuất tinh,… Vì vậy, bạn nên biết những món ăn giúp ức chế và món ăn đẩy nhanh sự phát triển mô xơ trong tuyến tiền liệt để biết nên ăn gì hoặc không ăn gì khi bị phì đại tuyến tiền liệt.

Những món ăn người bị phì đại tuyến tiền liệt tuyến đối tránh

Biết phì đại tuyến tiền liệt kiêng gì sẽ giúp bạn luôn kiểm soát và kìm hãm được sự phát triển của các dải xơ trong tuyến.
Hạn chế thức ăn cay, nóng: sẽ làm tăng viêm và suy giảm chức năng hoạt động của tuyến tiền liệt
Hạn chế ăn đồ ăn nhiều đồ ăn có dầu mỡ, đồ nướng, đồ rán,…: cholesteron tăng cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các mô xơ được phát triển nhanh chóng
Nên bỏ hẳn bia, rượu, thuốc lá: các chất kích thích khiến tuyến tiền liệt nhanh bị xơ và suy yếu hơn.


Hãy bỏ hẳn bia rượu nếu bị phì đại tuyến tiền liệt

Ăn gì tốt cho người bị phì đại tuyến tiền liệt?

Có rất nhiều món ăn hàng ngày bạn vẫn ăn lại có tác dụng ức chế quá trình phát triển phì đại tuyến tiền liệt rất tốt. Hãy thay thế những đồ ăn ở trên bằng những loại thức ăn vừa ngon và vừa tốt dưới đây:
Nhóm rau quả chứa nhiều kiềm tính: súp-lơ, cà chua, giá đỗ, cải xanh, cải trắng, dưa chuột,cam, táo,… Các loại thực phẩm này sẽ giúp tuyến tiền liệt tăng trưởng sức đề kháng và kháng viêm rất tốt
  • Nhóm ngũ cốc: đậu nành, đậu đỏ
  • Thịt trắng: hàu tươi, cá, ngao,…
  • Hạt sen
Ngoài việc ăn kiêng khi bị phì đại tuyến tiền liệt, bạn cũng nên chú ý một số điểm sau đây trong sinh hoạt để tránh những biến chứng nặng nề:
  • Quan hệ tình dục điều độ
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ hệ sinh dục
  • Tập thể dục đều đặn để tuyến tiền liệt được lưu thông nhịp nhàng.
Người bệnh nên có một tinh thần thoải mái, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, chế độ nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao khoa học để có thể mau chóng chữa khỏi căn bệnh này. Chúc bạn mau khỏi bệnh!


Nam giới nên kiêng ăn gì khi bị phì đại tuyến tiền? Nam giới nên kiêng ăn gì khi bị phì đại tuyến tiền? Reviewed by Blog CARELINK on 19:52 Rating: 5

1 nhận xét:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.