Business

tìm hiểu lý do vì sao nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt?

Hiện nay, tỉ lệ nam giới mắc các bệnh về tuyến tiền liệt, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt khá phổ biến. Vậy tại sao nam giới lại mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Ung thư tuyến tiền liệt xảy ra khi những tế bào bất thường có ở trong tuyến tiền liệt của nam giới. Những tế bào này sẽ nhân lên khi mà nam giới không kiểm soát được do nhiều nguyên nhân khác nhau, điều đó dẫn đến tình trạng tuyến tiền liệt sẽ lây sang những bộ phận gần kề với cơ thể.

Vì sao nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là một căn bệnh phát triển chậm, thường thì nam giới không biết mình mắc bệnh, chỉ khi đến các phòng khám nam khoa kiểm tra thì mới phát hiện ra là mình đã có dấu hiệu của bệnh ung thư và cần điều trị. Đây là một căn bệnh nguy hiểm, nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến tử vong. Nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới tuổi cao niên, ngoài 50 tuổi. Vậy vì sao nam giới lại mắc ung thư tuyến tiền liệt

– Di truyền: Những thay đổi về gen có thể làm tăng nguy cơ truyền bệnh ung thư, thông thường bố mắc bệnh ung thư thì con cũng sẽ mắc.

– Lối sống hiện đại: Áp lực cuộc sống hiện đại có thể tác động nhiều khiến nam giới dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

– Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không hợp lý, lạm dụng nhiều bia rượu, các chất kích thích, các thực phẩm cay, nóng sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư bởi tuyến tiền liệt là một bộ phận khá nhạy cảm.

– Tuổi tác: Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, đến một độ tuổi nhất định nào đó, nam giới dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

– Bên cạnh đó, Nam giới có thể bị viêm bàng quang hoặc bị nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bao quy đầu, người có dị tật bẩm sinh hoặc có cấu tạo cơ quan sinh dục không bình thường là đối tượng dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

– Những người có một đời sống tình dục không an toàn, không chung thủy khi yêu, quan hệ bừa bãi cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Đặc biệt, người đồng tính thường quan hệ bằng miệng hoặc bằng hậu môn cũng gây nên ung thư tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, người thường xuyên nhịn tiểu, làm việc trong môi trường ô nhiễm, độc hại không có phương tiện bảo hộ cũng dễ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.
tìm hiểu lý do vì sao nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt? tìm hiểu lý do vì sao nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt? Reviewed by Blog CARELINK on 18:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.