Business

1 số cách phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nam giới, khiến nam giới vô cùng khó chịu. Cùng với thời gian, kích thước tuyến tiền liệt của nam giới sẽ to ra chèn ép vào niệu đạo gây nên các bệnh về tuyến tiền liệt, trong đó viêm tuyến tiền liệt có tỉ lệ nam giới mắc nhiều nhất. Vậy, làm thế nào để phòng chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt là câu hỏi được rất nhiều đấng mày râu quan tâm. Bài viết sau đây sẽ gỡ rối cho nam giới điều đó.

Cách phòng và chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt thường có nguy cơ xuất hiện do sự nhiễm khuẩn hoặc có sự ứ đọng bên trong tuyến tiền liệt, thường do các nguyên nhân như vệ sinh không sạch sẽ, sau khi sinh hoạt tình dục không vệ sinh sạch sẽ, đồng thời, nhiễm khuẩn theo đường máu lây truyền cũng dẫn tới sung huyết, viêm tuyến tiền liệt.

Bên cạnh đó, trong quá trình quan hệ tình dục, trong lúc đang hưng phấn mà bị dừng đột ngột, bị ngắt quãng thì điều này sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm, sung huyết tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nếu ngưng quan hệ trong một thời gian dài hoặc quan hệ quá nhiều trong thời gian ngắn cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt. Do đó, nam giới nên có những biện pháp phòng chữa bệnh phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho mình, để viêm tuyến tiền liệt không còn là nỗi lo của nam giới.

Cách phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt

– Chế độ ăn uống và sinh hoạt vô cùng quan trọng đối với việc phòng tránh cũng như giảm tình trạng bệnh viêm tuyến liền liệt. Cần chú ý đến một số điều dưới đây:

– Khi buồn tiểu tuyệt đối không được nhịn tiểu mà cần phải đi ngay để tránh bị căng tức bàng quang gây đau tuyến tiền liệt.

– Tránh chuyện “yêu” quá độ: Trong đời sống vợ chồng, nam giới nên có đời sống tình dục cân bằng, hài hòa, không nên “yêu” thường xuyên. Nếu quá độ sẽ ảnh hưởng đến tình trạng tắc nghẽn, sưng tuyến tiền liệt. Nam giới nên biết cách cân bằng để có một dịch tuyến tiền liệt hợp lý. Đặc biệt, các quý ông trên 50 tuổi thì chuyện ấy khoảng 1-2 lần trong một tháng.

– Uống nhiều nước, sở dĩ cần uống nhiều nước vì đi tiểu nhiều sẽ giúp các chất dịch trong tuyến tiền liệt được bài tiết dễ dàng hơn.

– Nam giới nên tăng cường ăn những loại thực phẩm có chứa chất xellulo, điều đó vừa giúp nhuận tràng đồng thời lại có tác dụng lợi tiểu như củ cải, đậu đỏ, cải xanh, chuối, mật ong…

– Không ăn những thức ăn có chứa chất cay, chất kích thích, đồ chiên, nướng, rán có nhiều dầu mỡ động vật

– Thường xuyên đi lại, tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, vận động cơ thể để làm giảm bớt áp lực đè lên tuyến tiền liệt.

– Không ngồi quá nhiều

Nam giới ngồi quá nhiều sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hại cho tuyến tiền liệt. Đối với nam giới làm việc văn phòng, nên đứng lên ngồi xuống đi lại để tránh tuyến tiền liệt bị phì ra, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người bệnh.

Khi thấy có các triệu chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt, tiểu buốt, tiểu chậm thì cần đi khám để có cách chữa trị kịp thời tránh để bệnh biến chứng thành mãn tính gây khó khăn trong việc chữa trị.
1 số cách phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt 1 số cách phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt Reviewed by Blog CARELINK on 18:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.