Business

Điểm qua 1 số món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh phổ biến ở nam giới khi bước sang tuổi trung niên và cao niên, hầu hết ai cũng đều mắc phải. Vì vậy, để bảo vệ tuyến tiền liệt, nam giới nên chú ăn một số loại thực phẩm chứa nhiều chất có khả năng chống nhiễm khuẩn ở niệu đạo, mào tinh hoàn hoặc các vùng lân cận trực tràng.Viêm tuyến tiền liệt thường có hai dạng: viêm tuyến tiền liệt cấp và viêm tuyến tiền liệt mạn.

Những món ăn dành cho người bị viêm tuyến tiền liệt cấp

Viêm tuyến tiền liệt cấp thường có triệu chứng đi tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu nhắt và có gây đau. Những nam giới có dấu hiệu này nên ăn một số món ăn sau:

Canh vỏ dưa hấu, mướp hương, diếp cá

Nguyên liệu: Chuẩn bị 100g vỏ dưa hấu trắng, 30g rau diếp cá, 30g mướp hương và các gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt…
Một số món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Cách làm: Rửa sạch các loại nguyên liệu cho vào nồi cùng với một lượng nước phù hợp theo nhu cầu của người ăn để nấu thành canh hỗn hợp. Món canh này có thể dùng trong bữa cơm.

Vỏ dưa hấu xào cà rốt

Nguyên liệu: 200g vỏ dưa hấu trắng, 200g cà rốt, 1 củ gừng và các loại gia vị

Cách làm: Làm sạch vỏ dưa hấu, cắt thành lát mỏng, cà rốt làm sạch cắt lát giống vỏ dưa hấu, gừng tươi băm nhỏ. Sau đó, cho hỗn hợp vào xào chín với dầu ăn và nêm các loại gia vị cho vừa miệng. Có thể dung là món ăn kèm với cơm hoặc ăn vào lúc đói bụng.

Ngoài ra, nam giới có thể ăn các loại món ăn khác bổ ích như nước bí đao, rau má, kiều mạch, cháo đậu đỏ, canh bí đỏ, đậu xanh, rễ tranh…

Những món ăn dành cho người vị viêm tuyến tiền liệt mạn

Viêm tuyến tiền liệt mạn sẽ gây đau ở vùng hội âm, vùng bụng dưới, tinh hoàn, đau vùng dưới thắt lưng, tiểu nhiều lần, có khi tiểu ra máu, ra tinh. Với những bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt mạn nên ăn một số món ăn sau:

Cháo khoai mài nấu với hạt mã đề

Nguyên liệu: 30g khoai mài, 12 hạt mã đề

Cách làm: Nghiền hạt khoai mài thành bột nhỏ, cho vào nồi nước sạch khuấy đều. Hạt mã đề cho vào túi vải rồi để nấu chung với khoai mài. Trong lúc nấu, để lửa nhỏ nấu thành cháo cho nhuyễn, cho thêm đường. Mỗi ngày ăn 2 lần sáng tối sẽ có hiệu quả rõ rệt.
Một số món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Canh tôm nấu với đậu phụ

Nguyên liệt: Tôm 100g, đậu phụ 3 miếng, hành, gừng và các loại gia vị

Cách làm: Làm sạch tôm, đậu phụ cắt miếng. Sau đó cho hỗn hợp vào nồi nước đun sôi khoảng 10 – 20 phút rồi nêm gia vị cho vừa miệng. Món canh này dùng kèm với cơm rất ngon và dễ ăn.

Ngoài ra, bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt mạn có thể ăn các món ăn như cà chua, cháo sinh địa, mã đề, canh sườn, canh rong biển…

Để bảo vệ cho tuyến tiền liệt, hàng ngày nam giới nên ăn rau cải, 2 quả cà chua tươi hoặc một chén sốt cà chua. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt.
Điểm qua 1 số món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt ở nam giới Điểm qua 1 số món ăn chữa viêm tuyến tiền liệt ở nam giới Reviewed by Blog CARELINK on 18:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.