Business

Chúng ta kểm soát bệnh ung thư tiền liệt tuyến bằng cách nào ?

Theo nghiên cứu, ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh nguy hiểm, là nguyên nhân  gây nên tử vong ở nam giới. Tuy nhiên, đây là căn bệnh phát triển chậm, nếu biết cách kiểm soát và điều trị sớm, thì bệnh có thể chữa khỏi. Cách duy nhất để phát hiện bệnh sớm là khi bệnh chưa có những triệu chứng nguy hiểm.

Kiểm soát bệnh ung thư tiền liệt tuyến như thế nào ?


Đối tượng nào nên kiểm soát bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Kiểm soát bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở đối tượng nam giới ngoài 50 tuổi, nam giới có gen di truyền về ung thư tuyến tiền liệt và các nam giới thường mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa, đến hệ niệu đạo. Tác dụng phụ của ung thư tuyến tiền liệt bao gồm rối loạn chức năng cương cứng và không kiềm chế được dục vọng.

Kiểm soát ung thư tuyến tiền liệt như thế nào

Kiểm soát ung thư tiền liệt tuyến là thực hiện thường xuyên tất cả mọi biện pháp kiểm tra để phát hiện ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn sớm để có cách chữa trị phù hợp. Nếu kết quả kiểm soát bình thường thì coi như không có bệnh và ngược lại, nếu kết quả kiểm soát bất thường thì coi như có bệnh ung thư, và lúc đó thì nam giới nên tiến hành một số biện pháp khác để chẩn đoán bệnh xem có chắc chắn hay không.

Kiểm soát bệnh ung thư tiền liệt tuyến như thế nào ?

Nam giới có thể kiểm soát bệnh ung thư tuyến tiền liệt bằng tay hoặc bằng xét nghiệm đo chất PSA. Đối với xét nghiệm bằng tay thì thông thường bác sĩ sẽ dùng ngón trỏ để đưa qua hậu môn và khám, nếu bác sĩ thấy tuyến tiền liệt bị cứng thì đó là điều không bình thường, có thể nghĩ ngay đến dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt. Bởi vậy, nam giới nên khám tuyến tiền liệt bằng tay thường xuyên để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời để tránh khỏi những biến chứng nặng hơn về sau thì khó chữa trị.

Cùng với kiểm soát ung thư bằng tay, còn một biện pháp nữa giúp kiểm soát ung thư tuyến tiền liệt đó là Khám sàng lọc với định lượng PSA , điều này sẽ giúp tăng khả năng phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt, khi khối u chưa phát triển thì bệnh có thể chữa được.
Chúng ta kểm soát bệnh ung thư tiền liệt tuyến bằng cách nào ? Chúng ta kểm soát bệnh ung thư tiền liệt tuyến bằng cách nào ? Reviewed by Blog CARELINK on 18:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.