Business

Một vài nguyên nhân điển hình gây phì đại tuyến tiền liệt

Theo Bác Sĩ Tuyến Tiền Liệt thì phì đại tuyến tiền liệt là bệnh khá phổ biến ở nam giới tuổi trung niên và cao niên. Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh dễ nhận biết là:

– Thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, stress
– Cung cấp không đủ nước cho cơ thể, người đổ mồ hôi nhiều
– Làm việc trong môi trường độc hại, ô nhiễm mà không có phương tiện phòng hộ, bảo vệ
– Chế độ dinh dưỡng thiếu thốn, không đủ chất, thiếu hụt nghiêm trọng các chất cần thiết cho cơ thể
– Lạm dụng bia rược, chất kích thích như cà phê, thuốc lá, chất béo động vật… làm cho sức đề kháng của cơ thể giảm đi.
– Những bệnh nhân mắc các bệnh về đường tiết niệu như tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, hoặc mắc các bệnh về đường tiết niệu như viêm bàng quang, suy thận… mà không được chữa trị triệt để cũng là nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt.

Lạm dụng bia rượu quá nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Tuyến tiền liệt là nơi chứ rất nhiều vi khuẩn, độc tố, hóa chất bởi lẽ đây là trung gian giữa bàng quan và đường tiết niệu. Minh chứng cho điều này là các chất oxy-hóa cũng như chất sinh ung thư tích tũy ở tuyến tiền liệt tăng dần theo thời gian và tuổi đời người bệnh. Tức là tình trạng giảm thiểu nội tiết tố nam testosterone bắt đầu rất rõ rệt từ tuổi 40 dẫn đến chứng phì đại tuyến tiền liệt.
Kích thước của tuyến tiền liệt thay đổi và phát triển dần khi nam giới ở độ tuổi 40 và tăng kích thước theo thời gian, theo tuổi tác và gây nên chứng u phì đại tuyến tiền liệt.
Nam giới rất khó tránh khỏi nguy cơ mắc chứng bệnh này do nó tỷ lệ thuận với độ tuổi của nam giới. Ngoài ra còn có rất nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học, hay thường xuyên nhịn đi tiểu, nước tiểu tồn đọng gây viêm tuyến tiền liệt, làm gia tăng tỷ lệ mắc phì đại tuyến tiền liệt.

Thật may mắn khi bác sĩ nói rằng những thói quen hàng ngày đó chúng ta hoàn toàn có thể sửa đổi được, vì vậy tuổi tác vẫn là tác nhân chính. Tất cả các cơ quan trong cơ thể đều bị suy hoá, đặc biệt có sự ảnh hưởng tác động của hoóc môn sinh dục nam dẫn đến tuyến tiền liệt phát triển nhanh hơn, mạnh hơn khi ở độ tuổi càng cao.
Một vài nguyên nhân điển hình gây phì đại tuyến tiền liệt Một vài nguyên nhân điển hình gây phì đại tuyến tiền liệt Reviewed by Blog CARELINK on 00:24 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.