Business

Mẹo hay giúp bạn chữa phì đại tuyến tiền liệt tại nhà

Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết thì việc sinh hoạt cùng với chế độ dinh dưỡng có một vai trò khá quan trọng trong việc phòng và điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt
Áp dụng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt điều độ
Một số nguyên nhân gây bệnh là lạm dụng quá nhiều chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, cà phê…, chế độ ăn uống không khoa học, sử dụng nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ thực vật, uống ít nước mỗi ngày, thường xuyên căng thẳng mệt mỏi, có tiền sử mắc các bệnh về đường tiết niệu, và một nguyên nhân chính không thể bỏ qua do sự sụt giảm hooc môn nội tiết tố nam khi bước vào tuổi trung niên.



Một số nguyên tắc mà người bệnh cần tuân thủ khi đi trị bệnh này là:
– Luôn vui vẻ, thoải mái, không căng thẳng, lo lắng quá nhiều…
– Ngủ đủ, đi tiểu đúng giờ, cố gắng đi tiểu ngay khi có nhu cầu, tuyệt đối không nên nhịn tiểu quá lâu.
– Không nên ngồi một chỗ quá lâu, thường xuyên đi lại, vận động để tuyến tiền liệt không bị chèn ép
– Tập thể dục thể thường xuyên như đi bộ, đi chậm, đi bơi…
Chế độ ăn uống
– Tăng cường ăn chất xơ, ăn rau quả như bắp cải, giá sống, cà chua, rau bina… bởi vì trong các loại rau này chứa nhiều chất oxy hóa giúp giải độc cho tuyến tiền liệt bị phì đại. Các chất omega-3 có trong cá biển, cá hồi, cá mòi, mè đen… có tác dụng làm trung hòa hoạt tính gây viêm nhiễm, giảm sưng tấy ở tuyến tiền liệt.
– Uống nhiều nước mỗi ngày, nên uống vào buổi sáng, buổi trưa, hạn chế uống nước vào buổi tối để tránh đi tiểu nhiều lần về ban đêm.
– Tránh các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, các thực phẩm cay nóng như ớt, gừng, cà phê…
–  Hạn chế tối đa các món ăn chứa nhiều mỡ động vật vì chúng là các yếu tố làm tăng cường hoạt tính 5-alpha reductase gây ra phì đại tuyến tiền liệt.
Kết hợp thuốc trong chữa trị bệnh 
Khi tình trạng bệnh không cần phải phẫu thuật, các thuốc Tây y thường được sử dụng là: thuốc ức chế alpha 1, thuốc ức chế 5 alpha reductase, thuốc nội tiết tố (progesteron, megesterol). Các loại thuốc này có tác dụng làm giãn các cơ trơn của tuyến tiền liệt, giảm đi các triệu chứng của bệnh phì đại tiền liệt tuyến như tiểu nhiều, tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu són, giúp ngăn ngừa sự phát triển của u xơ.
Mẹo hay giúp bạn chữa phì đại tuyến tiền liệt tại nhà Mẹo hay giúp bạn chữa phì đại tuyến tiền liệt tại nhà Reviewed by Blog CARELINK on 00:45 Rating: 5

1 nhận xét:

Gallery

Được tạo bởi Blogger.